รีวิวเที่ยววังเวียง
Articles travel
ท่องเที่ยว/คาเฟ่

อกหักต้องเที่ยว!! รีวิวเที่ยว "วังเวียง" แบบไม่กั๊ก ทริปนี้ฟินสุดๆ!!

ถึงอกหักแต่เราจะไม่มามัวนั่งทำเอ็มวีในห้องน้ำค่ะสาวๆ ไปค่ะ ตามพี่มา พี่จะพาไปเที่ยวให้ลืมทุกข์ บอกเลยว่าผู้ชายคนเดียวทำอะไรเราไม่ได้ค่ะ เที่ยวโลด!!

» » - »
Sistacafe button sharefb
Down

เลือกอ่านตามหัวข้อ

• [แสดง]
  • [ซ่อน]
    • ออกเดินทาง!! กรุงเทพ - อุดรธานี - หนองคาย - วังเวียง!!

• บทความที่เกี่ยวข้อง

เมื่อรักมันช้ำ ใจมันเจ็บหนัก มองไปทางไหนก็เจอแต่หน้าเขาลอยวนเวียนเต็มห้องไปหมด ทุกอย่างมันคอยตอกย้ำวันเวลาที่ใช้ร่วมกันมา ถึงจะผูกพันแค่ไหน แต่พอถึงวันที่ต้องจบ.. เราก็ต้องปล่อยมันไป

ขึ้นมาซะเศร้าเลย ตกลงนี่มันบทความท่องเที่ยวหรือความรักกันแน่เนี่ย!! เอาล่ะค่ะสาวๆ วันนี้พี่จะมาแฉอย่างหมดเปลือก กับทริปที่ " เมื่อใจมันเซ วังเวียงคือจุดหมาย " ถ้ารักมันแย่นัก เราหญิงแกร่งก็ต้อง move on ให้ไวๆ ยิ่งจมกับเรื่องเศร้าๆ ก็ยิ่งทำร้ายตัวเอง ทางออกของเราในงานนี้จึงต้องออกเที่ยวค่ะ!!

" เฮ้ย ( ละสรรพนามไว้ ) ไปวังเวียงกันป่ะ "
    " เออ ไปดิ "

ทริปนี้มันก็เริ่มมาจากบทสนทนาสั้นๆ สองประโยคนี้ล่ะค่ะ

ไม่พูดพร่ำทำเพลงอะไรทั้งนั้น จู่ๆ ก็จะได้ไปประเทศลาวเฉยเลยค่ะเธอ จองตั๋วสิคะ!! งานนี้จะลุยทั้งที ไปสบายๆ ก็คงไม่ฟิน จัดไปกับ " รถไฟไทยชั้นสาม " !!!

รถไฟจากสถานีหัวลำโพง - อุดรธานี ออกจากกรุงเทพประมาณหกโมงครึ่งตอนเย็น ไปถึงอุดรธานีประมาณตีสี่ค่ะ งานนี้นอกจากเราแล้วก็ได้พกเพื่อนพึ่งพายามยากพร้อมลุยกันอีก 2 คน เป็นหนุ่มน้อยหน้ามนทั้งคู่ แต่เนื่องจากงานนี้เราเป็นสาวคนเดียว จะมามัวอ้อนแอ้นอ่อนแอไม่ได้ค่ะ!! ลุยเป็นลุย!!!

พร้อมออกเดินทาง เริ่มต้นกันที่สถานีรถไฟหัวลำโพงค่ะ (อิจฉาคนมีแฟนมาส่ง มีความอิจฉาหนักมาก)

เข้าสู่โลกส่วนตัวระหว่างการเดินทาง

ระหว่างการเดินทางจากสถานีรถไฟหัวลำโพงไปสถานีรถไฟจังหวัดอุดรธานีเรียกว่ายาวนานแบบสุดใจมากค่ะ ตามสไตล์รถไฟไทย เรื่องกลิ่นนี่ไม่ต้องพูดถึง มีความเป็นรถไฟไทยสูงมากจริง... ส่วนเรื่องของความเร็ว ขอบรรยายด้วยคำว่า " หวานเย็น " ค่ะ คือเป็นรถแบบถึงก็ช่าง ไม่ถึงก็ช่าง เน้นความชิลล์และชื่นชมบรรยากาศข้างทางเป็นหลัก เรานั่งรถไฟชั้นสามกันค่ะ เรียกว่าไปกันแบบแมนๆ เลย

เหตุผลที่เราเลือกเดินทางกันตอนกลางคืนเพราะอากาศจะได้ไม่ร้อนค่ะ ตอนไปถึงอุดรธานีแล้วสามารถพุ่งตัวไปซื้อตั๋วรถทัวร์ได้แบบสวยๆ ไม่ต้องรีบร้อน เพราะจากที่ศึกษารีวิวก่อนหน้านี้ การจองตั๋วรถทัวร์ไปวังเวียงนั้นต้องมีการแก่งแย่งที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว ดังนั้นยิ่งไปถึงไวก็ยิ่งมีสิทธิ์ได้ที่นั่งก่อนค่ะ (ปล. เค้าห้ามจองตั๋วล่วงหน้านะเธอ)

เดินทางถึงสถานีรถไฟอุดรธานีก็เดินตรงดิ่งไปตามถนนเลย

คิวแรกกกกก!!!! สวยๆ!!!!!!!!!!! **วิงค์** ดูคนที่ต่อแถวข้างหลังสิ มาถึงทีหลังนี่ร้องไห้แน่เลย TT

พวกเราเดินทางมาถึงสถานีรถไฟอุดรธานีประมาณตีสี่กว่าๆ ค่ะ จะว่าไปรถไฟไทยรอบนี้ก็ไม่ได้ทำให้เราผิดหวังซักเท่าไหร่ เรียกว่าถึงตรงเวลาดีทีเดียว

ทันทีที่ก้าวเท้าลงจากรถไฟ เราสามคนก็พุ่งตัวออกเดินจากสถานีรถไฟไปยังสถานีขนส่งอุดรกันเลยค่ะ จริงๆ ถ้าใครไม่อยากเดินก็สามารถนั่งรถพี่ๆ ตุ๊กตุ๊ก หรือพี่ๆ แท็กซี่รับจ้างแถวนั้นไปก็ได้นะ แต่ถ้าเดินเอาก็ไม่พอเหนื่อยค่ะ ประมาณ 400-500 เมตรเอง ( อาจไม่ถึงด้วย ตอนนั้นเช้ามืดมาก แอบง่วงและเบลอ อิอิ ) การเดินไปสถานีขนส่งไม่ยากเลย เดินตรงอย่างเดียว ถนนเป็นถนนใหญ่ เดินสบายมากค่ะ

เราไปถึงช่องขายตั๋วแล้วก็ทำการ " ยืนรอ " สิคะ เจ้าหน้าที่จะมาขายตั๋วตอนหกโมงเช้าค่ะ ( แต่ตอนหลังหกโมงก็ยังไม่โผล่ จนโทรไปถามถึงรู้ว่านางจะมาเจ็ดโมง - -" ถ้าใครจะไปก็รีบไปก่อนก็ดีนะ ดูจากรูปสิ แถวยาวเหยียดเลย!! ไปก่อนได้ที่ก่อนนะแจ๊ะ ) ไหนๆ ก็มาถึงตั้งแต่ตีสี่ตีห้าแล้ว รับไปเลยคิวที่ 1 ค่ะ!! #มาเช้าเท่ากับชนะ!!

** สำหรับใครที่มาไม่ทันเที่ยวนี้ เค้าจะมีบริการรถตู้ไปเวียงจันทน์ด้วยล่ะ ทำให้เธอต้องนั่งรถจากอุดรธานี - เวียงจันทน์ - วังเวียง ไกลไปอี๊ก!! แต่ถ้าอยากแวะเที่ยวเวียงจันทน์ก็ไม่ว่ากันจ้า **

ได้มาล้าวววววววววว!!! ตั๋วรถทัวร์ อุดรธานี - หนองคาย - วังเวียง

รถพร้อม คนพร้อม ขึ้นรถค่ะ!!

หลายคนอาจสงสัยว่า.. ตายละตัวเธอ.. นี่ออกจากกรุงเทพมาจนถึงอุดร ทั้งเหงื่อจากนั่งรถไฟมาก็ไม่ใช่เบาๆ นี่จะนั่งรถต่ออีก 7 ชั่วโมงยังไงไหว?? ไม่อาบน้ำอาบท่าบ้างหรอ ตอบเลยค่ะว่า อาบค่ะ เรียนวิชายุวกาชาด เข้าค่ายมาก็เยอะ ได้ใช้จริงๆ ก็เวลานี้ล่ะค่ะ สายฉีดในห้องน้ำโลด ฉีดวนไปค่ะ เอาพอให้ร่างกายไม่เหนอะหนะก็พอ ไปถึงที่พักแล้วว่ากัน TT

รถเข้าจอดเทียบท่าและล้อหมุนเวลา 8.30 น. ค่ะ นั่งกันไปยาวๆ 7 ชั่วโมง ช่วงที่ถึงจังหวัดหนองคาย เค้าจะจอดให้เราลงทำเขียนใบ ตม. ขาเข้าประเทศก่อน เข้าแถวยื่นพาสปอร์ตให้เจ้าหน้าที่สแตมป์ตามธรรมเนียม คนไทยเยอะมากจริงๆ! ตรงนี้บางคนก็ทำการแลกเงินกีบ ซื้อซิมมือถือ จัดการเตรียมพร้อมก่อนได้เลย จริงๆ ที่วังเวียงก็มีค่ะ แต่ใครอยากเตรียมพร้อมก่อนก็ได้แล้วแต่ศรัทธา

เกือบ 24 ชั่วโมงกว่าจะถึง สำหรับที่พักนั้นมีเยอะแยะหลายที่มาก พวกเราไม่ได้จองก่อนค่ะ ใช้วิธี walk-in เอาเลย หลายคนชอบพักที่จำปาลาวบังกะโลเพราะตามรีวิวมาจาก Pantip ซึ่งก็ดีค่ะ ตอนไปเพื่อนก็ไปพักกัน วิวสวย บรรยากาศดี ฝรั่งเยอะ แต่พวกเราเป็นสายออกเที่ยว ทีพักเลยไม่ค่อยได้สนใจเท่าไหร่ นอนไหนก็ได้ แมนๆ ครัช

ถึงแล้วแก!!!! เกือบ 24 ชั่วโมง!!!! สุดติ่งกระดิ่งแมวจริงๆ!!!!

เก็บของแล้วก็ออกเที่ยวดิ!! วังเวียงยามเย็นนี่สงบมาก แค่นั่งชิวๆ ริมแม่น้ำซองเฉยๆ ก็ฟินแล้ว

มาลาว ก็ต้องมาโดนเบียร์ลาว ที่ไทยขายหลักร้อย ที่ลาวขายหลักสิบ ฟิน!!!

ต่ออีกขวด Savanna Dry Premium Cider 25,000 กีบ ไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่ กินเบียร์เถอะ

มุมนี้ใครมาถึงวังเวียงต้องตามหาให้เจอนะ เป็นทุ่งนากว้างพร้อมทางเดินและเพิงเล็กๆ มุมในฝันเลย!

สวรรค์บนดินมีอยู่จริงค่ะ!! :D

บทความที่เกี่ยวข้อง
    Content quotation bg
    Disclaimer : หากมีข้อสงสัย กรุณาติดต่อทีมงานมาที่ [email protected]

ดาวน์โหลดแอพ
    ดาวน์โหลดแอพดาวน์โหลดแอพ
    Icon ranking

อันดับบทความประจำวัน

(หมวดท่องเที่ยว/คาเฟ่)